Landing Page là gì? Landing Page và Website khác gì nhau

Landing page là gì
Không chỉ riêng Website có thể tiếp cận đến người dùng bằng cách hiển thị nội dung thông qua trên một trang web, ngoài ra có Landing Page chứa thông tin ngắn hơn tiếp cận người dùng dễ hơn nhưng thuật ngữ Landing Page sẽ còn xa lạ với nhiều độc giả . Hiểu được điều đó Webbox sẽ gỉai đáp tất tần tật về Landing Page là gì? Landing Page và Website khác gì nhau? qua bài viết sau.

Landing Page là gì? Website và landing page có gì khác biệt?

Landing Page là một website đơn và có tên miền, nhưng nội dung trên Landing page chỉ chứa những nội dung cụ thể và nhất định ví dụ như chứa những nội dung quảng cáo hay nội dung khuyến mãi của các chương trình sale lớn.
Độ dài của Landing page phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi doanh nghiệp mong muốn chứa nội dung như thế nào, có nhiều landing page chỉ có độ dài là một trang hoặc là hai trang. Để thu hút người dùng nhấp vào để xem về nội dung ngắn gọn được đăng tải đó, thường được hay gọi là trang đích, để kêu gọi người dùng đăng nhập hoặc đăng ký mua hàng trên landing page này.
Website và landing page có gì khác biệt
Landing page là gì
Có nhiều người dùng sẽ dễ nhầm lẫn giữa website và landing page, với những người có kiến thức chuyên môn về lập trình thì chuyện phân biệt sự khác biệt sẽ rất là dễ dàng, nên webbox sẽ cho bạn hiểu hơn về sự khác biệt này như sau:
  • Website: thì khi người dùng truy cập vào một website sẽ xem được nhiều thông tin, nội dung khác nhau, có nhiều tính năng và có thanh menu để vào các trang liên quan như: trang chủ, trang thông tin và những trang khác có liên quan.
  • Landing page: Thì khi bạn truy cập vào landing page thì nó chỉ hiện nội dung chính mà quản trị viên muốn truyền tải và thường chỉ có những tiện ích như: form điền thông tin, nút liên hệ, nút điều hướng đến 1 trang nào đó liên quan, không xuất hiện những nội dung bên ngoài, không có nhiều tính năng và cũng không có menu để vào các trang khác không liên quan đến nội dung chính.

Những loại Landing page thường gặp

Landing page là gì

Hiện nay có nhiều Landing page khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của người dùng khi sử dụng Landing page và có các loại như sau:
  • Lead generation landing page: dùng để thu nhập thông tin cá nhân của khách hàng khi truy cập vào page.
  • Click-through landing page: page trung gian được kết hợp với kênh quảng cáo và trang mua hàng.
  • Sales landing page: dùng để thuyết phục khách hàng qua page, để tạo được sự tin tưởng và thuyết phục mua hàng.
  • Squeeze landing page: thu nhập lượng khách hàng tiềm năng cho page
  • Splash landing page: dùng để giới thiệu tới các khách hàng trước khi truy cập vào website chính.
  • Pitch landing page: page dùng giới thiệu doanh nghiệp về dự án hay một cá nhân nào đó.

Thiết kế landing page cần quan tâm gì?

Landing page sẽ rất có ích cho các công việc hiện nay, thể hiện được các nội dung cụ thể và làm nổi bật được thông tin truyền tải đến người dùng nhanh chóng. Ngoài ra, có thể thu nhập được lượng lớn khách hàng truy cập, nên khi bạn muốn xây dựng Landing page thì cần lưu ý những điều sau đây:
  • Đặt tiêu đề: Đặt tiêu đề trọng tâm đúng mục đích muốn truyền tải đến khách hàng để tăng sự chú ý và thu hút khách hàng truy cập vào lần đầu tiên.
  • Bố cục: Sắp xếp bố cục rõ ràng, không gây rối mắt cho người dùng và nội dung thực tế phù hợp với sản phẩm kinh doanh hoặc thông tin phải chính xác.
  • Hình ảnh và video: Hình ảnh phải bắt mắt tập trung được thông điệp muốn truyền tải, nổi bật được nội dung muốn cho khách hàng chú ý vào lần đầu tiên.
Ngoài ra, đối với những Landing page muốn thu nhập thông tin khách hàng, thì hãy để nội dung điền thông tin đơn giản để khách hàng dù không biết sử dụng vẫn có thể nhập dễ dàng.

Hướng dẫn thiết kế landing page đẹp và chuyên nghiệp

Landing page là gì

Landing Page giúp ích cho các công việc hiện nay rất nhiều, vì thế để tạo một Landing page chuyên nghiệp và có thể cạnh tranh được các đối thủ. Để lại ấn tượng cho khách hàng vào lần đầu tiên, thì sau đây Webbox sẽ hướng dẫn bạn thiết kế Landing page sao cho chuyên nghiệp.
  • Tiêu đề: Việc lựa chọn tiêu đề phù hợp rõ ràng, sẽ tăng giá trị Landing page rất nhiều lần. Mang đến những tiêu đề thu hút người khách hàng vào lần đầu tiên khi nhìn thấy. Ví dụ: Landing page của bạn kinh doanh các sản phẩm quần áo thì bạn muốn mở đợt sale để tăng doanh thu và thu hút khách hàng thì nên nhấn đậm cái mục đích muốn truyền tải như: Mua 2 tặng 1, Ưu đãi lớn, Deal lời lớn. Khách hàng sẽ hiểu được bạn đang muốn truyền tải điều gì đến với họ.
  • Đặt ra mục tiêu rõ ràng: Bạn xác định được mục tiêu khi tạo ra Landing page này làm gì cho cá nhân hay doanh nghiệp bạn, thì lúc đó bạn mới có thể xây dựng Landing page phù hợp với nhu cầu của bạn. Và mục đích chỉ mong muốn có thể bán hàng hay nhấn đăng ký, thì thực hiện các bước đơn giản để có thể tác động lên đến hành động khách hàng dễ dàng hơn.
  • Đơn giản nhưng bắt mắt: Khi bạn lập Landing page sẽ tiếp cận nhiều khách hàng khác nhau, nên vì thế mẫu đăng ký đơn giản sẽ giúp khách hàng dễ thực hiện và còn nhận được toàn bộ thông tin của khách hàng dễ dàng hơn.

Các cách để tạo landing page

Hiện có nhiều cách để tạo Landing page gồm những cách sau:
  • Dùng website miễn phí: có nhiều website miễn phí để thiết kế Landing page như: Ladipage.vn, wix.com, wordpress.org, Google site,…. Nếu bạn muốn muốn sử dụng những tính năng chuyên nghiệp hơn thì bạn dùng phiên bản trả phí.
  • Dùng nền tảng trả phí: Chỉ cần sở hữu domain và gia hạn phí dùng là bạn đã có thể sở hữu một Landing page phù hợp với ý mình nhưng bạn phải gia hạn đúng hạn để duy trì landing page trên nền tảng internet.
  • Tự code: Nếu bạn có đội ngũ chuyên môn về code thì bạn sẽ chủ động hơn trong việc tạo Landing page như ý muốn. Nhưng đổi lại thì việc đó sẽ tốn thời gian hơn một chút để lập trình code, tùy thuộc vào số thành viên và trình độ chuyên môn. Tuy tiết kiệm được các chi phí khác và có phần chủ động hơn nhưng tìm nhân viên có chuyên môn cao cũng là vấn đề khá nan giải.

Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?

Landing page là gì

Hiện nay, Landing page được sử dụng phổ biến và sau đây là những lí do mà bạn nên dùng Landing Page.

Khi chạy quảng cáo

Chạy quảng cáo rất tốn nhiều thời gian và ngân sách, việc chạy quảng cáo khi chỉ có hình ảnh và bài viết thì cũng chưa đảm bảo có thể tiếp cận được người dùng dễ dàng. Vì thế để quảng cáo có chất lượng cao hơn thì bạn nên dùng Landing page để chạy quảng cáo sẽ thu hút khách hàng hơn.

Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới

Sản phẩm mới sẽ khó tiếp cận được các khách hàng khác nhau, vì thế dùng sale Landing page vào trường hợp này sẽ vô cùng tốt và phù hợp. Landing page sẽ giúp bạn giới thiệu về sản phẩm mới dễ dàng, tính năng hay cách sử dụng một cách chi tiết sẽ khiến người dùng thích thú.
Thông thường web thương mại điện tử không đáp ứng được nhu cầu thông tin về sản phẩm mới sẽ gây khó khăn cho việc lựa chọn mua dùng, dù bạn kinh doanh mặt hàng nào đi nữa thì tạo Landing page cụ thể sẽ giúp tăng được doanh thu và đặt hàng trước của sản phẩm mới.

Khi tặng thứ gì đó FREE

Doanh nghiệp bạn muốn tặng quà cho khách hàng nhằm mục đích quảng cáo hoặc tri ân và nhiều lý do khác nhau thì cũng có thể tạo Landing page, việc tạo Landing page để thu nhập thông tin khách hàng để tặng quà hoặc chia sẻ những khóa học, mã giảm giá thì tạo Landing page sẽ thu hút được khách hàng hơn. Thông qua đó, bạn sẽ biết được lượng khách hàng đến với doanh nghiệp của mình là như thế nào.

Khi bạn chuẩn bị tổ chức sự kiện

Để thu hút được lượng người tham gia đông đảo, bạn cần tạo Landing page để có thể thu hút sự kiện với mọi người dù là event online hay offline. Tạo Landing page đơn giản để mọi người có thể hiểu hơn về sự kiện và cách thức đăng ký đơn giản để khách hàng nào cũng có thể đăng ký tham gia. Trên Landing page nên chứa thông thông tn ề sự kiện tuy ngắn gọn nhưng rõ ràng để mọi người có thể hiểu được sự kiện này là gì? và được tổ chức như thế nào?

Lời kết

Bài viết trên đã giải thích được về Landing Page là gì? Landing Page và Website khác gì nhau. Hy vọng rằng các bạn sẽ lựa chọn được các Landing Page phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp hoặc cá nhân của mình để có thể truyền tải thông điệp/thông tin đến các khách hàng tốt hơn. Chúc bạn thành công!
Đọc thêm  Sidebar là gì? Cách sử dụng Sidebar một cách hiệu quả

Tags :

Chia sẻ ngay :

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Bảng Giá Thiết Kế Website Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp
Dịch vụ thiết kế website thương hiệu cho doanh nghiệp tại WEBBOX là một hành trình mang tính chiến lược,...
Set trong Java
Set trong Java là gì? Tất tần tật kiến thức về Set trong Java
Trong lĩnh vực lập trình chắc hẳn các bạn đã từng nghe về Set trong Java, Set là một cấu trúc dữ liệu...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Tư vấn giải pháp website tốt nhất cho doanh nghiệp

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.