Google Fonts là gì? Làm thế nào để thêm Google Font vào Website

Google fonts được xem là thư viện có số lượng chữ đa dạng và lớn trên thế giới. Google fonts đặc biệt với các font chữ miễn phí nhưng lại có tính thẩm mỹ cao. Google fonts mang lại sự sáng tạo tuyệt vời với vô số mẫu thiết kế khác nhau với nhiều kiểu chữ được kết hợp.

Google Fonts là gì?

Google Fonts là một tập hợp chứa tới 999 phông chữ có giao diện lập trình tương tác miễn phí cho người dùng ở trạng thái cá nhân hoặc tập thể. Các fonts trên GG fonts sử dụng được cả trên website thông qua CSS và Android. Dịch vụ này được bảo vệ bởi Google hoàn toàn miễn phí. 

Đây là một thư viện có đa dạng các mẫu chữ miễn phí nhưng lại vô cùng chất lượng. Với Google Fonts, bạn không cần lo lắng về vấn đề virus khi tải về bởi các fonts được Google bảo vệ và đặc biệt hơn các font đều có bản quyền. Không những vậy, bạn có thể yên tâm với tốc độ tải font và độ đa dạng về cách sử dụng của các fonts trên GG như thiết kế website, thiết kế poster, tạp chí thời trang,…

Giao diện khi truy cập Google Fonts

Lợi ích khi sử dụng Google Fonts cho website

Google Fonts là công cụ hết sức quan trọng, bởi độ đa dạng của các fonts chữ, không bị giới hạn ở một lĩnh vực nào cả từ phong cách dễ thương đến phong cách nghiêm trang. Nếu như ngày trước, để có thể tùy chỉnh font chữ, người dùng cần phải đính kèm theo font trên hosting hoặc upload lên server nào đó, thì cần phải lấy link để chèn. Bây giờ đây lại không cần phải như vậy nữa bởi Google fonts đã hỗ trợ các phần mềm thích hợp để đính kèm trong giao diện. 

Đọc thêm  CPanel: Một cái nhìn tổng quan về công cụ quản lý website hàng đầu

Lợi ích tiếp theo là Google Fonts mang lại cho website là tốc độ tải nhanh. Bởi tất cả các font đã được lưu trữ trên server của Google, không những vậy mọi thứ hỗ trợ cũng đã được nén, được tối ưu một cách thông minh để có thể mang lại tốc độ tối ưu cho website của các bạn. Ngoài ra, Google Fonts rất dễ tích hợp. Bạn chỉ cần thao tác với 3 bước nhanh chóng: tải, copy và paste font là xong. Hơn nữa ở trang chính thống, GG còn phân biệt cho người dùng về chức năng của nó.

Hướng dẫn thêm Google Fonts vào website

Google Fonts là phông chữ phổ biến hiện nay mà bạn dễ dàng tìm thấy trên website. Để thêm Google Fonts vào Website, truy cập vào website Google Fonts, sau đó bạn có thể thực hiện theo 2 cách:

<link>: Chọn những fonts chữ mà bạn muốn, sau đó copy đoạn code và nhúng vào thẻ <head> trong HTML

@import: Bạn có thể thêm những fonts bạn muốn vào website qua CSS bằng cách chọn @import, sau đó copy đoạn code và nhúng vào CSS  

Cách sử dụng Google Fonts trên website

Để sử dụng Google Fonts cho tiêu đề hoặc văn bản trên website bạn chỉ cần chọn font chữ bạn cần trên thanh chọn font chữ trong trình soạn thảo của website.

Hoặc đối website tự code, bạn chỉ cần sử dụng thuộc tính font-family trong phần CSS của phần tử mà bạn muốn

Đọc thêm  Tầm quan trọng của thiết kế web responsive trong kỷ nguyên số hóa

Hướng dẫn cách chọn phông chữ của Google Fonts

Font chữ phải dễ đọc

Một website thành công khi chế độ đọc với fonts chữ dễ nhìn. Đây là yếu tố cơ bản để bạn có thể tạo ra một website thực sự độc đáo và ấn tượng với người tương tác. Với fonts chữ đơn giản thì bạn mới có thể truyền tải thông và nội dung truyền tải trên website của bạn.

Phù hợp với mục đích

Bạn phải lựa chọn font chữ thật kỹ bởi nó sẽ đại diện cho mục đích bạn muốn truyền tải. Một font chữ Google sẽ vừa cần phù hợp với thiết kế, bối cảnh và cả ngành nghề kinh doanh của bạn. Bạn sẽ cần nhiều thời gian để điều chỉnh và lựa chọn font chữ phù hợp với mục đích của mình. Nếu bạn hiểu được các nguyên tắc và yếu tố về thiết kế thì chắc hẳn bạn sẽ có ý tưởng tốt cho những dự kiến bản vẽ của mình. 

Kết hợp các font chữ hài hòa

Google fonts luôn có rất nhiều fonts cho các bạn lựa chọn nhưng đừng để sự đa dạng đó dẫn dắt bạn bởi bạn sẽ cần phải lựa chọn sao cho phù hợp. Với những bộ chữ có thể rất hạn chế trong việc kết hợp thì bạn nên lưu ý có dùng cái đó không. Điều tất yếu nhất bạn có thể xem xét là sự kết hợp hài hòa của các font chữ với nhau coi nó bổ sung như thế nào.

Đọc thêm  Lỗi 404 Not Found: Nguyên nhân và Cách khắc phục

Sử dụng font chữ phổ biến nhất cho website 

Bạn sẽ phải chọn một vài phông chữ hàng đầu. Có thể sử dụng cùng một font chữ Google thường xuyên. Nếu chưa có hiệu quả hãy cứ tiếp tục thử nghiệm.

Google Fonts có thể nói là một trong những cánh tay đắc lực cho trang web và các yếu tố Marketing cho online store của bạn. Việc tập trung vào việc thêm Google Fonts vào Website và lựa chọn phông chữ web hoạt động tốt nhất chính là cách để hoàn thành giao diện thiết kế web hoàn hảo nhất.

Với mỗi trang web có mục đích khác nhau thì sẽ có các fonts chữ phù hợp. Trong 900 mấy fonts chữ của Google fonts thì chỉ cũng sẽ chỉ có một vài bộ phù hợp với lĩnh vực này hay lĩnh vực kia sẽ có bộ khác,… tùy thuộc vào phong cách thiết kế và ngành nghề của bạn. 

Điều gì sẽ xảy ra nếu không cài đặt Google Font

Khi sử dụng một fonts chữ bất kỳ nào chưa có chưa được tích hợp trong trình duyệt thì khách hàng cần phải tải phông chữ đó về trang web. Nó cũng tương tự với các trình tải xuống khác, thêm một font chữ làm tăng thời gian tải trang của website. 

Lời kết

Bài viết trên, phần nào đã giúp bạn hiểu hơn về tính ứng dụng cao của Google Font. Giờ đây bạn đã biết thêm về nơi lưu trữ các bộ font đẹp đầy tính nghệ thuật mà hoàn toàn miễn phí, điều này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc thiết kế.

Tags :

Chia sẻ ngay :

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

Bài viết liên quan

Bảng Giá Thiết Kế Website Thương Hiệu Cho Doanh Nghiệp
Dịch vụ thiết kế website thương hiệu cho doanh nghiệp tại WEBBOX là một hành trình mang tính chiến lược,...
Set trong Java
Set trong Java là gì? Tất tần tật kiến thức về Set trong Java
Trong lĩnh vực lập trình chắc hẳn các bạn đã từng nghe về Set trong Java, Set là một cấu trúc dữ liệu...
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x

Tư vấn giải pháp website tốt nhất cho doanh nghiệp

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.